11 quy tắc thành công của một cựu nhân viên Apple trong ngày đầu tiên đi làm! Xin chia sẻ lại để các kỹ sư xây dựng, kinh tế và quản lý xây dựng, kỹ sư qs, quản lý dự án, quản lý xây dựng nên học hỏi để phát triển.

Huxley Dunsany cựu nhân viên Apple đã chia sẻ một ảnh chụp “11 quy tắc thành công” được gắn vào thẻ nhân viên, khi anh ta được nhận vào làm việc tại Apple năm 2004. Hình ảnh đầy cảm hứng đăng tải trên Reddit nhanh chóng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Năm 2004, Apple chưa phải là một ông lớn công nghệ như hiện nay. Vào thời điểm đó, Apple chỉ mới vừa trình làng chiếc iPod Mini đầu tiên, còn Steve Jobs vẫn nắm trong tay chức vụ CEO và dự án đầu tiên mà về sau trở thành iPhone mới chỉ vừa được khởi động ở Cupertino, California.

Huxley Dunsany chia sẻ anh yêu thích nhất quy tắc số 5, “Ai cũng phải lau sàn hoặc chí ít cũng là đổ rác”.

“Điều đó có nghĩa là không có một công việc nào là ‘cấp thấp’ hoặc không quan trọng để bạn không phải góp tay vào trợ giúp. Hay nói một cách khác, đừng bao giờ nghĩ rằng mình là một người cực kỳ quan trọng vì đang làm việc cho Apple, mới được thăng chức hay đạt được mức thu nhập ‘khủng’ mỗi năm. Các vấn đề cơ bản lúc nào cũng rất quan trọng và bạn luôn cần sẵn sàng trợ giúp người khác dù vị trí của bạn là gì, bạn đang ở đâu”, cựu nhân viên này chia sẻ thêm.

Sau đây là danh sách 11 quy tắc thành công khi làm việc tại Apple:

1. Hãy quên đi những cái cũ để tận dụng tối đa những gì sẽ đến trong tương lai.

2. Luôn nói sự thật, chúng tôi muốn nghe tin xấu sớm còn hơn muộn.

3. Mức độ cao nhất của sự trung thực luôn được kỳ vọng, khi nghi ngờ bất cứ điều gì hãy đặt câu hỏi.

4. Hãy là một doanh nhân tốt, thay vì chỉ là một nhân viên bán hàng tốt.

5. Ai cũng phải lau sàn hoặc chí ít cũng là đổ rác.

6. Hãy giữ sự chuyên nghiệp trong phong cách, cách nói năng và cách theo sát khách hàng.

7. Hãy lắng nghe khách hàng, họ gần như luôn nhận ra điều này.

8. Hãy tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với đối tác.

9. Hãy quan tâm đến đồng nghiệp, chia sẻ thông tin là một điều tốt.

10. Đừng ép bản thân lúc nào cũng trở nên quá nghiêm túc.

11. Hãy thật vui vẻ, nếu không công việc này chẳng đáng với bạn đâu.

Chữ “JB” trên hình ảnh trên là viết tắt của John Brandon, thời điểm đó là Phó Chủ tịch mảng Kinh doanh khu vực Mỹ và Thái Bình Dương của Apple.

“Ông ấy là một người tuyệt vời mỗi lần tôi có dịp tiếp xúc, mặc cho ông ấy có nắm chức vị cao hơn, còn tôi chỉ là một nhân viên quèn nhưng đó không phải là rào cản. John Brandon dường như lúc nào cũng tuân thủ theo những quy tắc nói trên khiến cả tổ chức cảm thấy nó là một điều gì đó thực sự đặc biệt”, Dunsany có chia sẻ.

Chia sẻ của thầy Nguyễn Thế Anh đến từ GXD:

– Chúng ta không phải sợ khách hàng, nhưng không nên cãi lại khách hàng. Chúng ta cãi lại bố mẹ, dù có giận đến mấy bố mẹ vẫn cho chúng ta ăn. Nhưng nếu chúng ta cãi lại khách hàng, họ sẽ không đem đồ ăn đến cho chúng ta nữa, họ sẽ đem tiền sang đối thủ của chúng ta.

– Nghề bán hàng là nghề vĩ đại, bất kỳ ai muốn thành công và giàu có thì đều phải là người bán hàng giỏi. Chẳng hạn bạn là kỹ sư QS, bạn thể hiện mình tốt, chính là bạn đang “bán mình” và nhận mức lương cao, cơ hội đãi ngộ tốt hơn…